Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc Sở GD&ĐT; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ... cùng cán bộ, công chức, người lao động Sở.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Hội nghị là dịp cán bộ, công chức của Sở thẳng thắn trao đổi, nhìn nhận những tồn tại, làm rõ nguyên nhân những chỉ tiêu chưa đạt thời gian qua; đồng thời được chuyên viên các sở, ngành Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ... tham vấn những giải pháp nhằm tìm hướng khắc phục, nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thong tin & Truyền thông trao đổi tại Hội nghị
Các tiêu chí, lĩnh vực bị trừ điểm chủ yếu tập trung vào các nguyên nhân: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích thấp; Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến ở mức độ 3, 4 chưa cao;Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn vẫn chưa đạt 100%; Công tác cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ: Một số nhiệm vụ chưa thực hiện hiệu quả; Chưa có nhiều sáng kiến kinh nghiệm mang tính đột phá của ngành trong công tác cải cách hành chính ...
Trên cơ sở kết quả đánh giá của năm 2021 và ý kiến phân tích, tham vấn của các đại biểu, thời gian tới, ngành sẽ xây dựng biểu công việc, cụ thể hóa trách nhiệm đối với từng đơn vị, cá nhân; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức nhằm thay đổi lề lối làm việc, tạo sự đồng thuận cao trong thực thi công vụ. Bên cạnh đó, ngành sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, phấn đấu không có hồ sơ quá hạn trên hệ thống “Một cửa” liên thông của thành phố, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thành phố giao... Qua đó góp phần nâng cao chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính, cải thiện thứ hạng của đơn vị trong khối các sở, ngành thời gian tới.
Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Năm 2021, mặc dù đã có sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, chuyên viên cơ quan, song kết quả xếp hạng chỉ số CCHC của Sở GD&ĐT mới đạt 41,93/56 điểm, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Các tiêu chí, lĩnh vực bị trừ điểm chủ yếu do tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích thấp, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến ở mức độ 3, 4 chưa cao, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn vẫn chưa đạt 100%, chưa có nhiều sáng kiến kinh nghiệm mang tính đột phá của ngành trong công tác cải cách hành chính.../.