S-Race Hải Phòng: Chặng thi đấu đầy ý nghĩa của S-Race 2023
Từ 2020 đến nay, S-Race đã tổ chức sự kiện trực tiếp tại 6 tỉnh, thành phố. Đồng thời, S-Race Online cũng có sự tham gia của học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh ở 63 địa phương trên cả nước. Hải Phòng là thành phố thứ 7 của hành trình S-Race, là điểm kết của S-Race 2023 và kích hoạt S-Race Online x School. S-Race Hải Phòng có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mỗi học sinh khoẻ mạnh, phát triển cân bằng cả trí tuệ và thể chất là món quà lớn nhất dành cho thầy cô. Tại S-Race Hải Phòng, mỗi hoạt động đều thể hiện sự gắn kết chặt chẽ thầy trò, khẳng định thầy cô, nhà trường sẽ luôn đồng hành với từng bước trưởng thành của các em, để các em ngày càng vững vàng, bản lĩnh và trở thành những công dân có ích cho tương lai đất nước.
S-Race Hải Phòng gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hải Phòng là 132 triệu đồng.
Bên cạnh đó là hoạt động mở rộng S-Race Family và S-Race Teacher với 1200 thầy cô giáo, cha mẹ cùng các em học sinh lứa tuổi tiểu học. Những cái nắm tay của thầy cô - học trò, cha mẹ - các con đã trở thành một nét riêng của S-Race, góp phần lan toả những cảm xúc tích cực, tình yêu thương và sự kết nối.
S-Race Online x School: Đồng hành để vững bước
Lần đầu tiên tại Việt Nam, S-Race Online x School dành cho học sinh sinh viên và thầy cô được triển khai đồng loạt trên cả nước. Hoạt động chạy trực tuyến này diễn ra trong 30 ngày (12/11 - 11/12) thông qua ứng dụng UpRace. Trước đó, 30 ngày thử thách S-Race Online x Family (16/8 - 15/9) cũng thu hút học sinh, sinh viên và phụ huynh tại 63/63 tỉnh, thành phố tham gia. Với 2 thử thách mới, mở rộng đối tượng tham dự, khuyến khích cha mẹ, thầy cô chạy cùng các em học sinh, sinh viên, S-Race Online 2023 đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự chung tay của gia đình, nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ.
Với chủ đề “Đồng hành để vững bước”, S-Race Online x School là dịp để thầy cô và học trò gắn kết cùng chinh phục thử thách, lan tỏa hình ảnh học đường khỏe mạnh. Ở nội dung cá nhân, các bạn học sinh, sinh viên tham gia thử thách được chia theo bậc học: 30km (học sinh THCS); 45km (học sinh THPT); 60km (sinh viên). Bên cạnh đó, S-Race Online x School dành riêng một thử thách 1000km cho cả 3 nhóm đối tượng: trường ĐHCN, THPT, phòng GDĐT. Căn cứ vào thành tích, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho top 30 mỗi nội dung cá nhân, top 3 trường ĐHCN, THPT, phòng GDĐT và 5 đơn vị đầu tiên đạt 1.000 thành viên với giải thưởng là đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online.
S-Race Online x School mở đăng ký từ ngày 01/11/2023. (Xem chi tiết chương trình tại Fanpage S-Race: https://www.facebook.com/s.race.vietnam và website UpRace: https://uprace.org)
S-Race 2023: Hành trình Vì tầm vóc Việt
S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-Ttg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Đến thời điểm này, S-Race đang giữ kỷ lục đúp: Giải chạy học đường có nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhất Châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên hình thức trực tiếp và trực tuyến có số vận động viên nhiều nhất Việt Nam. S-Race 2023 là những ngày hội thể thao sôi động cùng chuỗi hoạt động truyền cảm hứng tạo nên hệ sinh thái giàu giá trị, gắn kết chặt chẽ hơn nữa gia đình với nhà trường, thầy cô với học trò, cha mẹ với các con.
S-Race 2023 mang lại những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua mạng lưới hàng trăm đại sứ truyền thông, là học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên, người nổi tiếng cùng chung sự quan tâm đến sức khỏe học đường.
Năm nay, giải chạy còn có Đối tác thiện nguyện là Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) - một quỹ xã hội, tổ chức và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), đặc biệt là các chương trình phát triển trí tuệ, tài năng, giáo dục, phát triển tầm vóc, thể lực và trí lực cho người dân Việt Nam. Theo đó, với mỗi lượt tham gia giải chạy S-Race trực tiếp tại Hải Phòng, VSF sẽ đóng góp 5.000 đồng cho quỹ phẫu thuật khuyết tật vận động cho bệnh nhi nghèo. Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/1km khi tham gia thử thách chạy trực tuyến S-Race Online x School. Toàn bộ số tiền này do VSF đối ứng. Như vậy, hàng triệu bước chạy của các vận động viên S-Race sẽ trở thành món quà ý nghĩa đến với những em bé cần phục hồi chức năng vận động, đồng thời lan tỏa giá trị của tinh thần nhân văn, sự sẻ chia tới cộng đồng.
S-Race 2023 tiếp tục nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH cùng thương hiệu Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI. Giải chạy nằm trong chuỗi các hoạt động nâng cao Sức khỏe học đường mà Tập đoàn TH chung tay thực hiện từ nhiều năm qua cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ ban ngành liên quan nhằm đóng góp cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em Việt Nam. Ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH, cho biết: “Bằng cách tạo sân chơi cổ vũ cho các em học sinh, sinh viên, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan truyền thông nhằm nhấn mạnh lợi ích của việc kết hợp dinh dưỡng lành mạnh với rèn luyện thể chất để nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của các thế hệ tương lai Việt Nam”.
Trong những năm tới, S-Race sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên và trở thành một chuỗi sự kiện thể thao, một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng sống tích cực cho học sinh, sinh viên Việt Nam.
S-Race Hải Phòng - Vì tầm vóc Việt được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam từ 7h00 ngày 12/11/2023.
Đơn vị tổ chức:
Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo
Vụ Giáo dục Thể chất là đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo phụ trách công tác Giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và Y tế trường học… Với mục tiêu trang bị đầy đủ kĩ năng, kiến thức, hình thành và duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, phát triển thể thao trường học với nhiều hoạt động phong phú, nhằm nâng cao thể lực cho học sinh, sinh viên. Thể thao trường học, Sức khỏe học đường là lĩnh vực quan trọng nhất được Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng và phát triển.
Ban Thể thao – Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)
Ban Thể thao trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị tổ chức thực hiện các chương trình thể thao uy tín, hấp dẫn. Hiện nay, Ban Thể thao sản xuất và chịu trách nhiệm nội dung thể thao trên hệ thống các kênh phát sóng quảng bá của Đài Truyền hình Việt Nam. Với thế mạnh về đội ngũ thực hiện là các nhà báo giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo, công nghệ sản xuất hiện đại, hệ thống kênh và chương trình thể thao phủ sóng toàn quốc và nhiều quốc gia trên khắp thế giới, các nội dung do Ban Thể thao thực hiện luôn khẳng định chất lượng vượt trội và được đông đảo khán giả đón nhận.
Tập đoàn TH
Với mục tiêu “Vì tầm vóc Việt” và các giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực, “Vì sức khỏe cộng đồng”, trong những năm qua, Tập đoàn TH - nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên - đã tiên phong khởi xướng và đồng hành với nhiều chương trình, dự án lớn về dinh dưỡng, sức khỏe như Đề án Dinh dưỡng người Việt; Chương trình Sữa học đường quốc gia; Chương trình Sức khỏe học đường; thành lập Quỹ Vì tầm vóc Việt với nhiều hoạt động bảo trợ, bảo vệ trẻ em, nhiều năm đồng hành cùng Chương trình truyền hình Vì tầm vóc Việt nhằm truyền thông và định hướng những thông tin hữu ích cho trẻ em và công chúng trong quá trình hình thành và phát triển toàn diện về tầm vóc, trí tuệ của thế hệ trẻ.
Đồng hành với S-Race 2023, Tập đoàn TH mong muốn khẳng định cam kết đồng hành cùng Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 cũng như lan toả tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của một thế hệ tương lai phát triển toàn diện.
Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI
Tập đoàn TH mang đến giải chạy một “người bạn”, người đồng hành của trẻ em Việt Nam, đó là Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI – Nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên cho thế hệ mới. Sản phẩm kết hợp sữa tươi sạch nguyên chất của Trang trại TH và chiết xuất lúa mạch cùng cacao tự nhiên, mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đồng thời cung cấp dưỡng chất và năng lượng giúp trẻ luôn sẵn sàng cho mọi hoạt động hàng ngày. Sản phẩm còn được bổ sung bộ vi chất gồm vitamin B6, B12, acid folic và calci hỗ trợ phát triển não bộ và chiều cao. Từ “MISTORI” trong tên thương hiệu là một cách kết hợp hai từ tiếng Anh MYSTERY và STORY, gửi gắm ý nghĩa TH mong muốn được trở thành một phần trong hành trình chinh phục và tạo nên các câu chuyện kỳ thú của trẻ – thứ luôn có sức hút đặc biệt đối với trẻ em.
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF)
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là quỹ xã hội, tổ chức và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ và xây dựng các chương trình phát triển trí tuệ, tài năng, giáo dục, góp phần phát triển tầm vóc, thể lực và trí tuệ cho người dân Việt Nam.
Ngoài ra, Quỹ tham gia phục vụ các chương trình xã hội - từ thiện theo yêu cầu của nhà tài trợ phù hợp quy định của pháp luật.
Thông tin chi tiết xem tại: https://vitamvocviet.vn/
Công ty Truyền thông Unicomm (Unic)
15 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, Unic đã phát triển nhiều thương hiệu riêng chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông và thực hiện các dự án truyền thông cộng đồng: Usports (Thể thao đại chúng), Ulook (Tư vấn thương hiệu và Sáng tạo hình ảnh), Unic Event (Tổ chức sự kiện), Unic Production (Sản xuất phim quảng cáo và chương trình truyền hình), Digicomm (Tiếp thị số và PR).
Ngoài việc thực hiện thành công nhiều Dự án cộng đồng, Unic là đối tác của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc triển khai những dự án truyền thông thể thao, các giải đấu thể thao uy tín trong nước và quốc tế như Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, chương trình truyền hình Giờ vàng thể thao…
Bên cạnh khả năng xây dựng dự án truyền thông độc đáo, hấp dẫn, Unic có mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng lớn trong và ngoài nước như: Vingroup, Hyundai, Viettel, A. O. Smith, Samsung, Vietjet Air, Karofi, Hoa Sen Group, TH Group, Hanvico, Sơn Hà, Sunhouse, Tân Á, Ariston, Ferroli, Sohaco, Hoa Linh…