Tham dự chuyên đề có sự hiện diện của Ts. Nguyễn Thị Quý - chuyên viên vụ Giáo dục Trung học Bộ GDĐT; PGS.TS Phạm Việt Thắng - Trưởng khoa LLCT - GDCD - Chủ biên bộ sách Cánh Diều - NXB Đại học sư phạm; TS. Ng Văn Thái Bình - PGĐ Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ sư phạm; Ths Dương Thị Thúy Nga - Giảng viên khoa LLCT - Đại học sư phạm Hà Nội; về phía Sở GDĐT Hải Phòng có sự hiện diện của Bà Phạm Thị Thu Hà – Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GDĐT Hải Phòng, Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GDĐT Hải Phòng; các chuyên viên phòng giáo dục trung học – Sở GDĐT Hải Phòng, Phòng GDĐT quận Hồng Bàng cùng đông đảo các lãnh đạo, giáo viên đến từ các trường THPT trên địa bàn Hải Phòng.
Các đồng chí lãnh đạo Bộ GDĐT, Sở GDĐT Hải Phòng, đại biểu và các thầy, cô giáo về dự Chuyên đề
Trong báo cáo đề dẫn cô Hồ Thị Dinh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trong báo cáo đề dẫn đã nhấn mạnh “Năm học 2024- 2025 Trường THPT Lương Thế Vinh tiếp tục cụ thể hóa các mục tiêu chuyển đổi số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp trong lộ trình 5 năm thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành và triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo định hướng giáo dục thông minh tiến tới xây dựng trường học thông minh, trường học số của trường THPT Lương Thế Vinh. Chuyên đề “Giải pháp trường học số trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 12 - Chủ đề An sinh xã hội” vì thế sẽ góp phần cụ thể hóa những mục tiêu sau:
Cô Hồ Thị Dinh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
- Thứ nhất là thực hiện một tiết dạy minh họa về giải pháp trường học số trong trong dạy học với mô hình lớp học đảo ngược.
- Thứ hai là lồng ghép giáo dục đạo đức cho học sinh, cụ thể là giáo dục lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng cho các em học sinh
- Thứ ba là phát huy thế mạnh của giáo viên và học sinh nhà trường trong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và các thiết bị phòng học thông minh và cổng giáo dục trực tuyến vào dạy học
- Thứ tư là khuyến khích giáo viên tích cực sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học và kiểm tra đánh giá đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin soạn thảo các câu hỏi trắc nghiệm theo Chương trình GDPT 2018
- Thứ năm là tạo cơ hội cho các em học sinh có cơ hội khám phá bản thân, phát huy tối đa năng lực và sở trường để có thể có những định hướng nghề nghiệp đúng đắn trong tương lai theo mục tiêu của Chương trình GDPT 2018 đã đề ra
- Thứ sáu là đẩy mạnh phát triển các chỉ số thông minh IQ, chỉ số cảm xúc EQ, chỉ số trắc ẩn LQ cho học sinh.
Link toàn văn báo cáo đề dẫn Chuyên đề : “Giải pháp trường học số trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 12 - Chủ đề An sinh xã hội”.
Cô giáo Nguyễn Thị Thắng, giáo viên môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật (GDKT&PL) và các em học sinh khối lớp 12 đã thực hiện thành công tiết dạy minh họa trong Chuyên đề với sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo Bộ GDĐT, Sở GDĐT, cán bộ, giáo viên bộ môn của các trường THPT trên địa bàn thành phố.
Cô giáo Nguyễn Thị Thắng và các em học sinh khối lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh.
Trong buổi hội thảo rút kinh nghiệm sau tiết dạy minh họa rất nhiều ý kiến trao đổi đã được các chuyên viên, thầy cô tham dự sôi nổi. Các ý kiến tập trung nhấn mạnh những khó khăn khi triển khai những nội dung rất mới trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 không chỉ ở hướng tiếp cận, phương pháp và triển khai áp dụng và những khó khăn khi áp dụng khoa học công nghệ, các giải pháp số vào môn học có tính đặc thù như môn GDKT&PL. Các thầy cô, chuyên viên và các chuyên gia đã đánh giá rất cao tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Thắng cũng như sự cố gắng nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, nhà trường. Sự linh hoạt, sáng tạo trong việc áp dụng công nghệ vào tiết dạy minh họa.
Các thầy, cô trao đổi kinh nghiệm sau tiết dạy minh họa
Bà Phạm Thị Thu Hà – Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GDĐT Hải Phòng phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề
Phát biểu tổng kết chuyên đề, Bà Phạm Thị Thu Hà – Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GDĐT Hải Phòng đã nhấn mạnh “Chuyên đề cấp thành phố của trường THPT Lương Thế Vinh là một hoạt động chuyên môn có sức lan tỏa về tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tới các thầy, cô giáo giảng dạy môn GDKT&PL. Trong bối cảnh khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ sự đổi mới bắt nhịp với xu thế phát triển của công nghệ là tất yếu đòi hỏi sự nỗ lực chung tay của các nhà trường.