Tới dự Hội thảo có đại diện Vụ Giáo dục Mầm non- Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng; các đồng chí trong Ban an toàn Giao thông, phòng Cảnh sát giao thông đường Bộ, Sắt Sở Công an thành phố; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ, giáo viên các trường mầm non trong thành phố cùng đông đảo các bậc phụ huynh có con độ tuổi mầm non.
Nội dung sơ kết gồm 3 phần:
Phần 1: Đội ngũ cán bộ giáo viên mầm non được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm về chương trình “Tôi yêu Việt Nam” bao gồm: Bộ giáo án lồng ghép chương trình giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo; tuyển tập bài thơ, câu chuyện về an toàn giao thông; tranh ảnh , câu đố, hò vè về an toàn giao thông do cán bộ giáo viên sưu tầm và sáng tác; đồ dùng, đồ chơi do cô và trẻ tự làm để chơi về an toàn giao thông; đồ dùng đồ chơi do Công ty Honda tài trợ…
Phần 2: Sân chơi về an toàn giao thông cho các bé từ 3 đến 5 tuổi với các trò chơi gần gũi quen thuộc về luật lệ và biển báo đơn giản về an toàn giao thông. Trẻ trực tiếp tham gia chơi trên ngã tư đường phố, trả lời các câu hỏi, các bài tập thực hành về an toàn giao thông. Với ứng dụng công nghệ số, sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh và cộng đồng, sân chơi đã tạo dấu ấn cho các bé khi vui chơi và là thông điệp tuyên truyền hiệu quả tới các bậc phụ huynh và cộng đồng khi tham gia giao thông.
Phần 3: Hội thảo Sơ kết 3 năm chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong Giáo dục mầm non giáo đoạn 2020-2022 nhằm đánh giá kết quả thực hiện sau 3 năm triển khai chương trình, đồng thời đưa ra các biện pháp tiếp tục thực hiện tốt hơn chương trình trong những năm tiếp theo. Hội thảo đã diễn ra với rất nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là phần thảo luận được các đại biểu chia sẻ rất sôi nổi với tinh thần cầu thị. Đã có 56 đại biểu tham gia ý kiến thông qua phần mềm khảo sát trực tuyến google form với các nội dung chia sẻ về thuận lợi và khó khăn khi triển khai chương trình, những vấn đề băn khoăn cần được giải đáp, điều tâm đắc nhất có thể học tập ứng dụng, nguyện vọng và hành động trong thời gian tới.
Hội thảo được đánh giá là một hoạt động chuyên môn thiết thực, được tổ chức bài bản, khoa học, có tính truyền thông và lan tỏa mạnh mẽ. Đặc biệt thể hiện rõ việc áp dụng chuyển đổi số trong cấp học Giáo dục Mầm non một cách sáng tạo, phù hợp, hấp dẫn, hiệu quả.