Các đại biểu tham dự, học hỏi kinh nghiệm ứng dụng giáo dục STEAM tại tiết dạy Chế tạo robot.
Trẻ được trải nghiệm thực tế, khám phá, trực tiếp thực hành.
Tại hội thảo, các đại biểu dự 3 hoạt động giáo dục STEAM tại lớp học gồm: Thiết kế bình đựng nước mini do giáo viên Vũ Thị Thu Trang hướng dẫn; chế tạo robot làm vệ sinh do giáo viên Trần Thị Nhật hướng dẫn và tạo bóng từ ánh sáng do cô Phạm Thị Vân Anh hướng dẫn. Với phương pháp truyền đạt sinh động, hấp dẫn, các giáo viên giúp trẻ được trải nghiệm thực tế, khám phá, quan sát, trực tiếp thực hành. Từ đó, dần hình thành kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, kết hợp hài hoà các vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học phù hợp nhận thức, làm cơ sở tiếp nhận, ứng dụng công nghệ của trẻ sau này.
Giáo viên Trường mẫu giáo Sao Sáng 4 hướng dẫn trẻ thực hành.
Các đại biểu tham dự tiết học ngoài trời của trẻ, tìm cách làm hay về ứng dụng tại đơn vị.
Hội thảo dành thời gian để các đại biểu tham quan phòng STEAM, dự hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ. Sau khi trải nghiệm thực tế, các đại biểu thảo luận làm rõ quan điểm, nhận thức đúng về giáo dục STEAM đối với trẻ mầm non; cách thức giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai áp dụng STEAM và thống nhất các nội dung chuyên môn cơ bản, cốt lõi, mang tính định hướng triển khai giáo dục STEAM đối với bậc mầm non trong năm học tới./.